Kể từ hôm nay, 18/6, Bưu điện TP Đà Nẵng và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) – Công An TP Đà Nẵng phối hợp cung cấp dịch vụ “Chuyển phát nhanh hộ chiếu đến tận nhà” theo yêu cầu của người dân.
Sáng ngày 18/6/2014, Bưu điện TP Đà Nẵng phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) – Công An TP Đà Nẵng đã chính thức ký kết hợp tác và khai trương dịch vụ “chuyển phát nhanh hộ chiếu đến địa chỉ” theo yêu cầu của người dân.
Đại tá Trần Hữu Do – Trưởng phòng Quản lý XNC Công an TP Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) và bà Nguyễn Thị Khánh Nga (ngoài cùng bên trái) ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu.
Bưu điện TP Đà Nẵng cho biết, việc phối hợp với Phòng quản lý XNC mở dịch vụ chuyển phát hộ chiếu đến tận nhà người dân là một nội dung trong phương án chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu cho công dân, tổ chức đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt. Dịch vụ này sẽ giúp người dân tiết kiệm chi phí, thời gian khi làm hộ chiếu, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân của Cơ quan Công an.
Để sử dụng dịch vụ “Chuyển phát nhanh hộ chiếu đến địa chỉ” do Bưu điện TP Đà Nẵng và Phòng quản lý XNC hợp tác cung cấp, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký hộ chiếu, người dân có nhu cầu chỉ cần ghi địa chỉ trên phiếu gửi, phong bì và đăng ký thông tin với quầy dịch vụ Bưu điện được đặt tại Phòng Quản lý XNC và kết quả sẽ được nhân viên Bưu điện phát đến tận nhà người dân trong thời gian nhanh nhất.
Phí sử dụng dịch vụ “Chuyển phát nhanh hộ chiếu đến địa chỉ” là 15.000 đồng/hộ chiếu đối với địa chỉ phát thuộc khu vực nội thành Đà Nẵng; còn với địa chỉ phát tại các tỉnh, TP khác, mức phí dịch vụ người dân phải trả là 40.000 đồng/hộ chiếu. Nếu kèm theo hộ chiếu là 1 loại giấy tờ liên quan, người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng cho loại giấy tờ gửi kèm.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Phó Giám đốc Bưu điện TP Đà Nẵng cho biết: Với việc triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu đến địa chỉ, người dân chỉ cần đến một lần, sau đó Bưu điện Đà Nẵng sẽ thay mặt người dân nhận và chuyển phát đến tận tay cho họ. Trong quá trình làm hộ chiếu, nếu có phát sinh hoặc thiếu các giấy tờ liên quan thì nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ bằng cách thông báo với người dân qua điện thoại để họ liên hệ với cơ quan Công an kịp thời bổ sung, giảm thời gian di chuyển nhiều lần. Thời gian chuyển phát trong nội thành và các tỉnh lân cận chỉ mất khoảng 1 ngày; các địa chỉ vùng sâu vùng xa thuộc địa bàn huyện Hòa Vang sẽ mất 2 ngày.
Sau lễ khai trương sáng nay, đã có hơn 20 người dân đăng ký sử dụng dịch vụ “Chuyển phát nhanh hộ chiếu đến địa chỉ” do Bưu điện Đà Nẵng cung cấp.
“Trong thời gian tới, Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục khai trương dịch vụ “Chuyển phát nhanh các loại thủ tục, giấy tờ” đến tận địa chỉ tại các UBND quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng”, bà Nga cho biết thêm.
Xem thêm cong ty dich thuat, xin gia han visa