Quy định cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở VN

Cơ quan thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử cho công dân VN là Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thời hạn giải quyết không quá 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Với mức lệ phí: 160.000đ/ hộ chiếu (áp dụng từ 01/01/2022 theo Thông tư 120/2021/TT-BTC).

Công dân VN để được cấp hộ chiếu trên, phải không thuộc các trường hợp chưa được cấp giấy tờ xuất nhập cảnh (Quy định tại Điều 21 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN).

Thành phần hồ sơ

  • 01 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông (mẫu TK01 ban hành theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA).
  •  02 ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 4 x 6cm.
  •  Hộ chiếu phổ thông cấp lần gần nhất đối với người đã được cấp hộ chiếu;
  •  Bản chụp CMND hoặc thẻ CCCD đối với trường hợp có sự thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong hộ chiếu đã cấp lần gần nhất.
  •  Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi;
  •  Bản chụp có chứng thực giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi; trường hợp bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra đối chiếu.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ như trên

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Nộp hồ sơ tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh:
  1. Người đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc tạm trú; trường hợp có thẻ CCCD thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh.
  2.  Người đề nghị cấp hộ chiếu từ lần thứ hai thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh.
    Khi đến nộp hồ sơ phải xuất trình CMND, Thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
  • Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ :
  1. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả cho người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông. Cán bộ thu lệ phí thu tiền, giao biên lai thu tiền cho người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông.
  2. Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông hoàn chỉnh hồ sơ.
  •  Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông có thể yêu cầu nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và sáng thứ 7 (đối với các đơn vị bố trí tiếp nhận hồ sơ vào sáng thứ 7); trừ ngày Tết, ngày lễ .

Bước 3: Nhận kết quả

  • Tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh.
  • Trường hợp chưa cấp hộ chiếu thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Trường hợp đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính.
  • Thời gian trả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, lễ ).

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu, xin liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top